Hai cha giải tội vĩ đại được chọn cho Năm Thánh Từ bi: Thánh Pio và Thánh Leopold

Nếu một thời điểm, cử chỉ, hoặc hình ảnh có thể đại diện cho Năm Thánh Từ bi, đó sẽ là Bí Tích Giải Tội.

Pio-Leopold.jpgĐức Thánh Cha Phanxicô:

“Thiên Chúa hiểu chúng ta. Người chờ đợi chúng ta. Người không cảm thấy mệt mỏi tha thứ cho chúng ta nếu chúng ta ăn năn và đi cùng Người với một trái tim thực sự cởi mở.”

Mùa Chay sẽ là một trong những phần quan trọng của Năm Thánh. Đó là khoảng thời gian khi người Công giáo có thể xem xét cuộc sống của mình, khoảng thời gian chuyển đổi.

 Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Vì vậy, nhiều người cần được chữa lành vết thương của mình! Đây là sứ mệnh của Giáo Hội.”

Năm tới Mùa Chay sẽ bắt đầu từ ngày 10 tháng Hai và Vatican hiện đang nghiên cứu làm thế nào để tăng cường ngồi tòa giải tội, khi nó trở thành một trong những nơi quan trọng trong Giáo Hội.

Một ý tưởng: Vẫn còn hai trong số các cha giải tội vĩ đại của mọi thời đại sẽ được cung nghinh đến Vương Cung Thánh đường Thánh Phêrô: Thánh Leopold và Saint Pio.

Fr. Carlo Calloni, Tổng quyền OFM Capuchin:

“Padre Pio bị quỷ ám. Ngài đánh bại chúng chính vì ngài hòa giải với Thiên Chúa. Những người đi xưng tội với thánh Leopold đôi khi bị bối rối vì thấy chiếc ghế trống và Thánh Leopold quỳ vào vị trí của hối nhân, để lắng nghe và giúp họ cảm thấy được chào đón.”

Cả hai vị cha thánh giải tội đều thuộc dòng Capuchin và sống qua những khoảnh khắc tồi tệ nhất của thế kỷ 20: cả hai cuộc thế chiến. Sự thánh thiện của các ngài đã quá nổi tiếng qua việc mọi người xếp hàng để xưng tội. 

Đức Thánh Cha Phanxicô hy vọng rằng cả hai người trong số họ trở thành một trong những gương điển hình của Năm Thánh Từ bi. Họ không phải là những người duy nhất nhưng quan trọng: Đầu tiên để nhắc nhở những người hành hương về tầm quan trọng của việc xưng tội, và thứ hai là cho các linh mục, noi theo tấm gương của các hai ngài.

Jos. Tú Nạc, NMS

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*