Bức khắc của lòng thương xót

Hội đồng Giám mục công giáo Hungaria cho biết, bức khắc Chúa Giêsu, Người vô gia cư của điêu khắc gia người Canada Timothy Schmalz, sẽ được trưng bày từ ngày 25 đến 27 tháng 6 ở giáo phận Gyor Dunakapu.
Ngày Xã hội Công giáo là ngày cho thấy, giáo huấn xã hội của Giáo hội được đem ra thực hành. Sự kiện được tổ chức trong các lãnh vực khác nhau như y tế, giáo dục  và xã hội. Các hiệp hội, các thiện nguyện viên trong hội Bác ái Malta Hungari tổ chức các buổi trưng bày này.
 

a

Ngày chúa nhật 25 tháng 6, Đức Giám mục András Veres của giáo phận Gyor sẽ cử hành buổi cầu nguyện mở đầu cho các sự kiện được tổ chức tại đây trong hai ngày, sau đó ngài sẽ đến vùng phải Tây ở nhà thờ Thánh George từ ngày 27 tháng 6 đến ngày 3 tháng 7 ở Sopron, nơi bức khắc Chúa Giêsu, người vô gia cư được trưng bày tại đây.
 

a

Bức khắc biểu tượng cho những người gặp khó khăn. Giáo hội được mô tả như một Giáo hội yếu đuối bấp bênh, chân mang vết thương bị đóng đinh. Bức khắc nhắc cho các tín hữu, chúng ta thấy gương mặt Chúa Giêsu nơi những người sống bên lề, cũng như nhắc cho những người không tin tìm sự thương cảm nơi người đã bị gục.
 

a

Nhà điêu khắc người Canada Timothy Schmalz đến Budapest ngày 11 tháng 4. Đức Hồng y Erdő Péter đã ban phép lành và hội Bác ái Malta Hungari đã tổ chức các buổi trưng bày tác phẩm khắp các thành phố trong nước như Kecskemét Veszprém, Miskolc, Pécs, Vaccho cho đến tháng 9.Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: Phanxico

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*