Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ ba: 13. 08. 2019 – Mt 18, 1-5.10.12-14

“Các con hãy coi chừng,

đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này”

Kết quả hình ảnh cho Mt 18, 1-5.10.12-14Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu:

Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?. Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: “Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.

“Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. 

“Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.

“Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. 

“Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao? Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc. Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.

Sứ điệp:

Thiên Chúa muốn ta mang lấy những tâm tình của trẻ thơ: luôn đơn sơ, chân thành, tin tưởng, phó thác trọn vẹn vào Thiên Chúa.

  1. Ghi nhớ: “ Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất ”’. (Mt 18,14).
  2. Suy niệm: Trong cuộc sống người ta thường hay khinh khi, cách xa những người tội lỗi. Nhưng trong bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêsu cho ta thấy được sự đáng thương của những người tội lỗi, mà trong Tin Mừng gọi là những kẻ “ bé mọn ” . Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi họ, qua hình ảnh con chiên lạc chúng ta đã thấy được điều đó rất rõ. Vì những kẻ chính là đối tượng của tình yêu Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta hãy nhớ rằng khi chúng ta giúp đỡ những kẻ bé mọn là lúc chúng ta đang thực thi ý Chúa. Do đó, mỗi người phải làm việc tông đồ trong mọi hòan cảnh, trong mọi lúc, mọi nơi và bằng mọi cách để phục vụ những kẻ bé mọn theo tinh thần của Chúa.
  3. Sống Lời Chúa: Hãy quan tâm đến những người “ bé mọn ”
  4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Xin ban sức mạnh của Thánh Thần Chúa xuống cho chúng con, để chúng con biết can đảm quay về với Chúa sau những lần lầm lỗi, hầu được sống mãi trong tình yêu của Ngài. Amen.

Cầu nguyện:

Có lẽ hình ảnh tươi đẹp nhất của cuộc sống mà ai cũng đều trân trọng, đó là quãng đời tuổi thơ. Tuổi thơ là niềm vui của cha mẹ, là mầm sống tương lai cho Giáo hội, cho quê hương. Cái đẹp của tuổi thơ là sự vô tư, hồn nhiên trước cuộc sống, luôn bình thản với hiện tại, không bon chen, không hận thù tranh chấp, lại chẳng lo lắng đến tương lai, luôn chấp nhận cuộc sống với một thái độ lạc quan. Chúa là Cha, Chúa muốn con luôn sống như một trẻ thơ trong tay Cha. Càng trở nên trẻ thơ, con lại càng được Chúa yêu quý.

     Lạy Chúa, trong cuộc sống đức tin, con lại muốn làm người lớn, để con được tự do làm những gì mình muốn, thay vì sống theo lề luật của Chúa. Con cũng thường hiểu Lời Chúa theo ý riêng con, thay vì nghe theo đường lối Giáo hội chỉ dạy. Và hậu quả là con đã lầm đường lạc lối.

     Cũng có nhiều lúc con tự cao tự đại, coi thường những cơn cám dỗ, con cậy dựa vào sức mình mà không chịu cậy trông vào Chúa. Và cũng có nhiều lúc tâm hồn con nuôi dưỡng những tư tưởng hận thù, âm mưu đen tối, phiền sầu lo lắng.

     Lạy Chúa, như trẻ thơ nép mình trong tay người mẹ, xin cho con biết trở nên như trẻ nhỏ với một tâm hồn đơn sơ, hiền lành, tin tưởng và phó thác đời sống và bản thân con trong tay Chúa, để chính Chúa nâng đỡ, hướng dẫn con trên hành trình cuộc sống trần gian này.

     Lạy Chúa Giêsu, xin thương đón nhận và chúc lành cho con. Amen.

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*