Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ bảy: 17. 08. 2019 – Mt 19, 13-15

“Đừng ngăn cấm các trẻ nhỏ đến với Ta,

vì Nước Trời là của những người giống như chúng”

 

Kết quả hình ảnh cho Mt 19, 13-15Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu:

     Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. Nhưng Đức Giê-su nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.”. Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

Sứ điệp:

     Thiên Chúa là Đấng chân thành và đầy yêu thương. Cùng với các trẻ em, những ai biết sống chân thành và đầy tình yêu thương, sẽ được Chúa đón nhận và chúc lành.

  1. Ghi nhớ: “Đức Giêsu nói: “ cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng ” (Mt 19,14).
  2. Suy niệm: Theo truyền thống xã hội của người Do Thái, phụ nữ và trẻ em thường bị coi rẻ trong xã hội. Câu chuyện Chúa Giêsu yêu thương trẻ nhỏ trong bài Tin Mừng hôm nay được kể tiếp với câu chuyện về hôn nhân hôm qua, điều đó cho ta thấy bài Tin Mừng muốn nhấn mạnh đến tinh thần của người tông đồ phải quan tâm yêu thương lo lắng cho tất cả mọi người cho dù đó là những người dốt nát, nhỏ bé, tội lỗi hay những người bị bỏ rơi. Do đó, mỗi người chúng ta hãy noi gương thái độ của Đức Giêsu, Ngài luôn yêu thương đặc biệt với các trẻ nhỏ, Ngài không chừa một ai. Như vậy khi làm việc Tông đồ chúng ta cũng không được dựa vào tình cảm, thích hay không thích, nhưng là vì nhu cầu phần rỗi của tha nhân mà thôi.
  3. Sống Lời Chúa: Hãy yêu thương tất cả mọi người.
  4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Xin cho con có một tấm lòng quảng đại, để con có thể đến với tất cả mọi người như Chúa đã đến với những trẻ em bé nhỏ hôm nay . Amen.

Cầu nguyện:

     Lạy Chúa Giêsu, Chúa yêu thương và ôm các thiếu nhi vào lòng, chẳng phải vì vóc dánh dễ thương nhưng vì các em sống đơn sơ và chân thành. Một em bé đánh mất lòng đơn sơ chân thành chẳng đáng là công dân Nước Trời. Ngược lại, một người lớn mà vẫn giữ được lòng đơn sơ chân thành như trẻ thơ vẫn đáng được Chúa đón nhận.

     Chính Chúa là Đấng chân thành và đầy lòng yêu thương. Chúa đòi hỏi những ai muốn ở với Chúa cũng phải đơn sơ, chân thành và sống chan hòa yêu thương.

     Lạy Chúa, xin giúp con đến với Chúa trong tình yêu mến chân thành của trẻ thơ. Xin đừng để con đến với Chúa để cầu lợi, vì khi ấy con đã trở thành con buôn đến với Chúa. Đừng để con đến với Chúa mà khoe khoang như người biệt phái lên đền thờ cầu nguyện, vì con sẽ chẳng đáng Chúa thương. Đừng để con đến với Chúa mà mắc cảm như ông Giu-đa, không dám xin Chúa tha thứ, vì như thế Chúa chẳng cứu được con. Xin dạy con sống đơn sơ chân thành: biết cám ơn Chúa về điều tốt đẹp nơi con, biết xin Chúa thứ tha cho những điều thiếu sót, biết trình bày những thiếu thốn khó khăn và phó thác trong tay Chúa.

     Lạy Chúa, dù con còn bé hay đã trưởng thành, xin cho con biết giữ mãi tinh thần trẻ thơ để con mãi mãi ở trong tay Chúa và đáng được Chúa chúc lành. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*