Đức Thánh Cha đến Thái Lan để khuyến khích thiểu số Công Giáo

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Bangkok vào thứ Tư để bắt đầu chuyến tông du tại Thái Lan và Nhật Bản, một phần trong sứ mệnh thúc đẩy tinh thần các cộng đồng Công giáo thiểu số của các quốc gia, và bày tỏ về những mối quan ngại bao gồm nạn buôn người và sự hòa bình.Kết quả hình ảnh cho Sân bay quốc tế Don MueangĐức Thánh Cha kỳ vọng sẽ bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với những nhà truyền giáo quảng đại tại Thái Lan, những người đã mang lại niềm tin cho quốc gia Phật giáo này từ nhiều thế kỷ trước và chịu đựng những sự bách hại gần đây.

     Sau chuyến thăm ba ngày của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Thái Lan và ba ngày tại Nhật Bản, là kỳ nghỉ chào mừng vị Giáo hoàng 82 tuổi. Ông đang chịu đựng sự phản đối mới từ những người bảo thủ Công giáo ở Mỹ về cuộc họp vừa kết thúc của ông trên Amazon, cũng như một vụ bê bối tài chính tại quê nhà.

     Để lại những lo ngại đó, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp nhà lãnh đạo Phật giáo tối cao của Thái Lan, chính quyền Thái Lan, cũng như tất cả các Giám mục Công giáo châu Á – một cơ hội hiếm có để Đức Thánh Cha giải quyết một số thách thức lớn đối với Giáo hội Công giáo trong khu vực và gặp gỡ những người chịu trách nhiệm về các vấn đề đó.

     Trước thềm chuyến đi, Bộ trưởng Ngoại giao Vatican – Đức Hồng y Pietro Parolin – cho biết các mối quan hệ liên tôn và phẩm giá của mỗi người có khả năng được nâng lên.

     Đức Thánh Cha Phanxicô đã biến cuộc chiến chống lại nạn buôn người trở thành một dấu ấn trong triều đại của mình. Ngài ​​sẽ nêu vấn đề này ở Thái Lan, đây là điểm trung chuyển quan trọng của nạn nhân buôn người, lao động cưỡng bức và buôn bán tình dục.

     Đức Thánh Cha Phanxicô ​​sẽ khuyến khích cộng đồng Công giáo, chỉ chiếm 0,6% tổng số 69 triệu dân, cũng như khuyến khích đất nước với phần lớn theo Phật giáo tiếp tục chào đón người di cư và thể hiện sự khoan dung đối với những người  khác đức tin. Thông điệp đó cũng nhằm đến cộng đồng Hồi giáo nhỏ của đất nước trong bối cảnh cuộc nổi dậy dai dẳng ở vùng cực nam giáp biên giới Malaysia.

     35 năm sau khi Thánh Gioan Phaolô II trở thành Giáo hoàng đầu tiên đến thăm Thái Lan, Đức Thánh Cha Phanxicô đang kỷ niệm 350 năm thành lập một tòa thánh tông đồ ổn định ở Thái Lan, được gọi là Siam, sau khi các nhà truyền giáo Đaminh đầu tiên đặt chân đến nước này vào năm 1567, sau đó là các thành viên của dòng Tên của Đức Thánh Cha Phanxicô.

     Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cầu nguyện tại lăng mộ của Nicholas Bunkerd Kitbamrung – được biết đến với tên Rev Benedikto Chunkim – người đã trở thành linh mục tử đạo đầu tiên của Thái Lan hiện đại khi ông bị giết năm 1944. Đức Thánh Cha cũng sẽ nói đến bảy vị tử đạo khác bị giết năm 1940. Chính phủ đã tìm cách chuyển đổi tất cả người Thái sang Phật tử.

     Trong suốt chuyến thăm của mình, Đức Thánh Cha sẽ có một thông dịch viên đặc biệt kề cận: người em họ thứ hai – nữ tu Ana Rosa Sivori – người đang truyền giáo ở Thái Lan kể từ những năm 1960.

Nguồn: www.bangkokpost.com

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*