Indonesia huy động 160 ngàn người bảo vệ các nhà thờ dịp lễ Giáng Sinh

Gần 160 ngàn nhân viên an ninh sẽ được huy động để cố gắng giúp các cử hành dịp Giáng sinh và Năm Mới ở Indonesia được an ninh.

Số nhân viên an ninh năm nay gia tăng. Dịp lễ Giáng sinh năm ngoái chỉ có gần 90 ngàn nhân viên an ninh canh gác gần 50 ngàn nhà thờ trên cả nước.

Một quan chức của Lực lượng Cảnh sát Giao thông Quốc gia nói với các nhà báo rằng cảnh sát, quân nhân và thành viên của các cơ quan chính phủ sẽ bảo vệ các nhà thờ và các địa điểm du lịch quan trọng trong các dịp lễ. Ông nói rằng họ muốn chắc chắn rằng mọi thứ sẽ diễn ra trong bình an.

Stanislaus Riyanta, một nhà phân tích tình báo từ Đại học Indonesia ở tỉnh Tây Java, nói rằng các nhà chức trách không nên giảm việc canh gác trước các cuộc tấn công gần đây ở nước này.

Ông nói đến một vụ đánh bom vào trụ sở cảnh sát ở Medan, ở Bắc Sumatra vào tháng 11 và vụ đâm chết bộ trưởng an ninh Indonesia một tháng trước đó. Vụ tấn công thứ hai được cho là do một nhóm khủng bố địa phương có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Fransiskus Xaverius Ping Tedja, điều phối viên ban an ninh của giáo xứ Đức Mẹ Vô nhiễm ở Surabaya, thành phố lớn thứ hai của Indonesia, nói rằng nhà thờ cần được trang bị máy dò kim loại. Bên cạnh việc cộng tác với cảnh sát và quân đội, ông cho biết giáo xứ cũng làm việc với một phong trào giới trẻ Hồi giáo. Người đứng đầu phong trào giới trẻ nói rằng khoảng nửa trong số 7 triệu thành viên của phong trào sẵn sàng giúp bảo vệ các nhà thờ trong các buổi cử hành. (CNS 05/12/2019)

Nguồn: Vatican News

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*