ĐTC nói với các nữ tu dòng kín thánh Clara: đừng mỏi mệt trở thành sự hiện diện cầu nguyện và an ủi

Trong buổi tiếp kiến dành cho các nữ tu dòng kín thánh Clara ở Paganica, thành phố Aquila của Ý, nơi xảy ra trận động đất kinh hoàng vào năm 2009, với những thiệt hại lớn lao, Đức Thánh Cha khuyến khích các chị luôn tin tưởng vào tình yêu quan phòng của Chúa và sống tình chị em trong cộng đoàn, và đừng mỏi mệt trở thành sự hiện diện cầu nguyện và an ủi.

Trước hết Đức Thánh Cha cảm ơn các nữ tu đã hỗ trợ ngài bằng lời cầu nguyện của họ. Ngài cũng cảm ơn các chị đã tặng cây nến Phục Sinh cho nhà nguyện tại nhà trọ thánh Marta. Ngài nói rằng qua ngọn nến biểu tượng ánh sáng của Chúa Ki-tô, các nữ tu cũng hiện diện cách thiêng liêng trong các cử hành tại nhà nguyện này.

Tình yêu chăm sóc của Chúa và tình liên đới của mọi người

Nhắc lại trận động đất năm 2009 đã phá hủy đan viện, đã gây nên cái chết của Viện mẫu cũng như thương tích cho một số nữ tu, Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến sự chăm sóc yêu thương của Chúa Cha và tình liên đới của nhiều người trong biến cố đau thương này, để giờ đây các nữ tu đã trở nên mạnh mẽ kiên vững.

Luôn bắt đầu lại từ Chúa và tình huynh đệ

 

Đức Thánh Cha nói: “Trong đêm đó, các chị đã mất tất cả, ngoại trừ Chúa và tình huynh đệ, và từ hai điểm vững chắc này, các chị lại dũng cảm lên đường. Ban đầu, các chị định cư trong một nơi ở tạm thời và mười năm sau trận động đất, các chị quay trở lại tu viện được tái thiết và trùng tu. Bây giờ cộng đoàn của các chị đang phát triển mạnh mẽ, bao gồm mười hai nữ đan sĩ, tất cả đều trẻ. Đây là thông điệp mà các chị đưa ra cho mọi người: khi đối mặt với những thảm kịch, cần phải bắt đầu lại từ Thiên Chúa và tình liên đới huynh đệ. Tôi cám ơn các chị rất nhiều về điều này.”

Sự hiện diện cầu nguyện và an ủi

Và Đức Thánh Cha khuyến khích các nữ tu đừng mệt mỏi khi trở nên sự hiện diện cầu nguyện và an ủi để hỗ trợ dân chúng, đã bị thử thách nặng nề bởi kinh nghiệm khủng khiếp và vẫn cần được an ủi và khích lệ. Ngài cầu xin gương mẫu của Chân phước Antonia giúp các nữ tu luôn là những người nữ khó nghèo, vui tươi vì tình yêu của Chúa Kitô. Ngài khuyên nhủ các nữ tu quảng đại gắn bó với ước muốn mà Chúa đã đặt trong lòng họ, bằng cách sống đời sống thánh hiến hoàn toàn gắn bó với Tin Mừng. (CSR_2988_2021)

Hồng Thủy

(vaticannews.va 26.04.2021)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*