Quỹ “Papal Foundation” tặng 9 triệu đô-la cho các dự án bác ái

Hôm 28/4/2021, Quỹ “Papal Foundation” thông báo sẽ phân phát 9 triệu đô-la cho các dự án bác ái của các giáo phận tại 64 quốc gia vào năm tới.


Đức Thánh Cha tiếp các thành viên của Quỹ “Papal Foundation” vào năm 2019  (Vatican Media) 

Trong số các dự án được tài trợ, có các dự án xây dựng và sửa chữa các nhà thờ và trường học, các sáng kiến môi trường và giáo dục trẻ em nghèo. Nhắc lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha hồi đầu năm nay, tổ chức này cho biết việc xây dựng lại các cơ sở Giáo hội ở Trung Đông là một yếu tố định hướng trong các khoản tài trợ năm nay.

Quỹ “Papal Foundation” có trụ sở tại Philadelphia và có sứ vụ phục vụ Đức Thánh Cha và Giáo hội qua đức tin, sức lực và các nguồn tài chính. Đức Hồng y Sean O’Malley, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của tổ chức nói: “Đức Thánh Cha đã xác định những vấn đề cấp bách trên toàn thế giới, và Quỹ “Papal Foundation” cam kết làm việc tích cực để giải quyết các ưu tiên của ngài là trợ giúp, giáo dục, chữa lành và cung cấp lương thực cho những người khốn khó.”

Ngoài việc cung cấp những nhu cầu cơ bản cho con người, tổ chức còn giúp tạo ra cơ sở hạ tầng vật chất để các tín hữu có thể lãnh nhận các bí tích và thực hành đức tin Công giáo của họ.

Trong số các dự án sẽ được tài trợ bao gồm xây dựng và sửa chữa nhà thờ, nhà nguyện, thư viện, phòng thí nghiệm và trường học; thành lập một trung tâm lọc máu trong một bệnh viện Công giáo; cải tiến các trung tâm trẻ em; mua thiết bị phẫu thuật cho một trường đại học sư phạm Công giáo; giáo dục trẻ em khuyết tật tâm trí và trẻ mồ côi; nhà ở của các tu sĩ nghỉ hưu; các sáng kiến về môi trường; và cuộc chiến chống buôn người và khai thác tình dục. (CNA 04/05/2021)

Hồng Thủy

(vaticannews.va 04.05.2021)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*