Huy hiệu và khẩu hiệu của Đức giám mục Giuse Đỗ Quang Khang

Thứ Bảy cuối tháng Mân Côi (30/10/2021), Đức thánh cha Phanxicô đã bổ nhiệm Linh mục Giuse Đỗ Quang Khang, phó giám đốc đại chủng viện thánh Giuse Sài Gòn làm Giám mục phó giáo phận Bắc Ninh. Nguyên quán Đức cha phó thuộc họ Hoàng Mai, xứ Đạo Ngạn, hạt Bắc Giang, giáo phận Bắc Ninh. Khẩu hiệu giám mục của ngài là: “Gặp Gỡ – Lắng Nghe – Phân Định”. Lễ tấn phong giám mục được ấn định vào lúc 9g00 ngày 14 tháng 12 năm 2021. Xin toàn thể anh chị em cầu nguyện cho ngài và cho ngày lễ tấn phong được tốt đẹp.

THÁNH GIÁ GIÁM MỤC: TRE & LÚA

Thánh giá gồm hai thanh; 

Thanh đứng: thân tre ngà – liên tưởng đến Thánh Gióng dùng những bụi tre vàng để đánh đuổi quân thù đem lại hòa bình cho dân tộc. 

Thanh ngang gồm hai cánh: cánh trái – cành lá của lũy tre làng; cánh phải – bông lúa nước. Hai hình ảnh quen thuộc với đời sống nông thôn của người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ.

NỀN XANH GỢI NHỚ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

Nón quai thao: Khối dưới: Nón quai thao – tượng trưng cho mảnh đất và con người trong giáo phận miền Quan Họ. Khối trên gồm hai hình tượng diễn tả sứ vụ giám mục: 

Ngọn lửa – chăm sóc đức tin cho các Kitô hữu, chiếm khoảng 2% dân số. 

Bông lúa – loan báo Tin mừng trên cánh đồng truyền giáo, khoảng 98% những người chưa biết Chúa.

KHẨU HIỆU GIÁM MỤC:

Gặp Gỡ – Lắng Nghe – Phân Định

Occurrere – Auscultare – Discernere

Trích trong bài giảng khai mạc Thượng hội đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI của Đức Giáo Hoàng Phanxicô ngày 9.10.2021 tại Rôma.  

Ba hành động mà mỗi người, mỗi đoàn thể, mỗi giáo xứ cần thực hiện trong tương quan với Chúa và với nhau để hiệp hành trong việc sống đức tin và loan báo Tin mừng.

Designed by JOS Creative

Xem trọn bộ huy hiệu tại: https://bit.ly/BishopJosephbyJOSCreative 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*