VĐV Nam Phi với chiếc mũ bơi ‘Vinh quang chỉ mình Chúa’ đã giành HCV Olympic, và phá kỷ lục thế giới

(Nguồn ảnh: Ian MacNicol / Getty)

VẬN ĐỘNG VIÊN NAM PHI VỚI CHIẾC MŨ BƠI ‘SOLI DEO GLORIA’
ĐàGIÀNH HCV OLYMPIC, VÀ PHÁ 
KỶ LỤC THẾ GIỚI

Một Vận động viên (VĐV) bơi lội người Nam Phi với chiếc mũ bơi “Soli Deo Gloria” (Vinh quang chỉ mình Chúa) đã giành HCV Olympic sau khi phá kỷ lục thế giới ở nội dung 200m bơi ếch dành cho nữ.

Nữ VĐV 24 tuổi, Tatjana Schoenmaker, đã hoàn thành phần thi với thời gian 2 phút 18,95 giây – phá kỷ lục thế giới trước đó là 2 phút 19,11 giây do Rikke Moller Pedersen của Đan Mạch thiết lập vào năm 2013. Hai VĐV của đoàn Mỹ, Lilly King và Annie Lazor – người về thứ 2 và thứ 3 – đã bơi đến ôm chúc mừng Schoenmaker trong khi cô vẫn đang không tin vào mắt mình.

Schoenmaker chia sẻ rằng tất cả đều nằm ngoài dự định của cô: “Không thể có một phần thi tốt như vậy. Đến giờ điều này vẫn không thể hiểu thấu được”.

Trước đó, Schoenmaker đã đạt được huy chương bạc tại Tokyo ở nội dung 100m bơi ếch dành cho nữ. Ngoài phần thi bơi lội, Schoenmaker đã thu hút sự chú ý của thế giới với chiếc mũ bơi mà cô đội bên dưới chiếc mũ bơi Nam Phi của mình, với dòng chữ “Soli Deo Gloria” – “Vinh quang chỉ mình Chúa

Chiếc mũ bơi có hình cá với chữ Jesus (Giêsu) – một biểu tượng cổ của Kitô giáo gắn liền với từ “cá” trong tiếng Hy Lạp – “Ichthus”, gấp đôi chữ cái đầu, được dịch là “Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa, Đấng Cứu Thế.”

Khi lên đường tham gia thi đấu, Schoenmaker đã đăng một lời cầu nguyện lên trang Twitter của mình: “Lạy Chúa là Cha chúng con, xin cho ý Cha được thể hiện, xin bình an của Cha ở cùng chúng con, cho dù kết quả ra sao chúng con cũng xin ngợi khen Cha, ước gì chúng con được tiếp thêm sức mạnh của Cha, để cống hiến hết mình và chúng con muôn đời tôn vinh sự tốt lành của Cha!”

Không chút nghi ngờ, các Kitô hữu có thể vui mừng với Schoenmaker; mặc dù cô ấy không phải là công dân của nước họ, nhưng cô ấy chắc chắn là một công dân Nước Trời cùng với họ.

Anthony Lai (Theo dailywire.com)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*