Phép lạ của Lòng Chúa Thương Xót

Chúa Giêsu nói: “Quý vị mà không thấy dấu lạ điềm thiêng thì quý vị sẽ chẳng tin đâu!” (Ga 4:48). Còn Thánh Bernadette (Lộ Đức) nói: “Với những người tin thì không cần giải thích, với những người không tin thì không thể giải thích”.

Phép lạ là cách Thiên Chúa làm kinh ngạc con người để chứn tỏ rằng quyền năng của Ngài là xác thực và đáng tin. Chúa Giêsu không bao giờ là người khoe mẽ và thường làm phép lạ âm thầm và không công khai. Thật vậy, Ngài thường yêu cầu những người nhận được phép lạ đừng nói cho gia đình, bạn bè, hoặc bất kỳ ai biết. Nhưng yêu cầu này thường bị bỏ ngoài tai. Chính Chúa Giêsu đã dùng phép lạ để giúp người ta hiểu rằng Ngài là Đấng Thiên Sai, được Thiên Chúa hứa ban cho dân Do Thái trong Kinh thánh mà họ đọc hằng ngày.

Từ lâu, Giáo hội Công giáo đã hiểu tầm quan trọng của phép lạ khi xác nhận sứ điệp của Thiên Chúa. Thật vậy, khi một người được chọn làm ứng viên phong thánh, Giáo hội có quy luật rất nghiêm ngặt trong việc có một số phép lạ phải được nhận qua sự can thiệp của vị đó và Giáo hội sẽ kiểm chứng các phép lạ đó ttheo y khoa và khoa học nghiêm ngặt.

Giáo hội rất cẩn trọng trong việc công bố bất kỳ sự kiện nào là siêu nhiên vì lịch sử Giáo hội hơn 2000 năm đã vun đắp kinh nghiệm vô song trong việc phân biệt các vấn đề siêu nhiên. Nếu một sự kiện lạ được Tòa thánh công bố đúng là phép lạ và đáng tin, hầu như chính sự kiện lạ đó đã có tiêu chuẩn nghiêm ngặt để chấp nhận.

Vì thế, khi Tòa thánh chấp nhận việc sùng kính Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) và công nhận các phép lạ đã được thực hiện qua sự can thiệp của Thánh Faustina là rất đáng lưu tâm. Trong nhiều trường hợp, người có liên quan không xin phép lạ và không tin một điều như vậy là có thể xảy ra. Họ bệnh nặng và không còn hy vọng khỏi bệnh. Thậm chí một số người còn mất niềm tin vào Thiên Chúa. Nhưng khi chuyện của họ được bày tỏ, chúng ta phải luôn giữ lòng trông cậy vào Thiên Chúa hằng sống! Mặc dù chúng ta chỉ đưa ra những phép lạ được Tòa thánh công nhận có liên quan LCTX, theo kinh nghiệm của chúng ta, hằng trăm ngàn phép lạ xảy ra mỗi năm đối với những người sùng kính LCTX. Đó là những phép lạ cá nhân, chỉ những người nhận được phép lành của Thiên Chúa mới khả dĩ cảm nhận, nhưng tầm quan trọng của các phép lạ này đối với những người được Thiên Chúa chúc lành thì không thể đếm xuể.

Trước khi 15 tuổi, Maureen Digan có sức khỏe bình thường. Nhưng rồi Maureen bị bệnh nặng, đó là bệnh lymphedema (dạng ung thư bạch cầu). Bệnh này kháng thuốc và không miễn giảm. Mười năm kế tiếp, Maureen phải chịu 50 lần phẫu thuật và phải sống tù túng trong bệnh viện dài ngày.

Bạn bè và thân nhân nói Maureen nên cầu nguyện và tín thác vào Chúa. Nhưng Maureen không hiểu tại sao Chúa lại để mình chịu chứng bệnh quái ác này, và cô hầu như không còn niềm tin nữa. Cuối cùng, cô phải cưa mất 1 chân.

Một chiều nọ, khi Maureen đang ở trong bệnh viện, chồng cô là Bob xem một bộ phim về LCTX và Bob thấy tin có sức chữa bệnh nhờ lời cầu bầu của Thánh Faustina. Bob thuyết phục Maureen và các bác sĩ rằng Maureen nên tới một Thánh Faustina ở Ba Lan. Cùng với chồng, con trai, và Lm. Seraphim Michalenko, MIC (Congregation of Marians of the Immaculate Conception, dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm), Maureen tới mộ Thánh Faustina tại Đền Thờ LCTX ở ngoại ô Krakow, Ba Lan. Họ đến Ba Lan ngày 23-3-1981, Maureen xưng tội ngay vì cô đã không xưng tội từ khi còn con gái.

Tại mộ Thánh Faustina, Maureen cầu nguyện: “Thánh Faustina ơi, con đến từ xa lắm, con đang làm điều gì đó”. Từ trong lòng, Maureen nghe Thánh Faustina nói: “Nếu chị xin tôi giúp, tôi sẽ giúp chị”. Bất ngờ Maureen nghĩ mình mất trí. Mọi đau nhức như biến mất khỏi cơ thể và vết thương cô vừa phải cưa chân, mọi thứ trở lại bình thường. Khi Maureen về Mỹ, cô được 5 bác sĩ xét nghiệm và họ kết luận là Maureen đã hoàn toàn hết bệnh. Họ không thể giải thích theo y học về việc khỏi chứng bệnh bất trị này.

Nhiều chứng cớ về phép lạ này được kiểm tra với sự cố vấn y khoa của 5 bác sĩ được Bộ phong thánh chỉ định. Những thần học gia cũng kiểm tra phép lạ này, kể cả các Hồng y và Giám mục. Việc khỏi bệnh kỳ lạ được công nhận là phép lạ nhờ sự can thiệp của Thánh Faustina cầu xin LCTX. Thánh Faustina được tôn phong Chân phước ngày 18-4-1993.

Ngày 5-10-1995, lễ Thánh Faustina (lúc đó mới được tôn phong Chân phước), Lm. Ron Pytel và vài người bạn cùng cầu nguyện tại Nhà thờ Mân côi, thuộc tổng giáo phận Đền Thờ LCTX Baltimore. Sau khi cầu xin Thánh Faustina nguyện giúp cầu thay cho bệnh tim của mình, Lm. Ron hôn kính xương Thánh Faustina và suy sụp. Ngài cảm thấy tê liệt, nhưng hoàn toàn bình an. Khi ngài đi tái khám, bác sĩ nói rằng bệnh tim đã khỏi.

Nhờ sự can thiệp của Thánh Faustina, Lm. Ron nói rằng chính Chúa Giêsu đã chữa lành: “Tôi biết Thánh Faustina đã cầu xin với Chúa Giêsu, và Thánh Tâm Ngài đã chạm đến tôi. Đơn giản vậy thôi”.

Sau 3 năm kiểm tra bệnh của Lm. Ron và bệnh án, các bác sĩ và các thần học gia thuộc Bộ phong thánh đã kết luận là phép lạ chữa bệnh. Ngày 20-12-1999, ĐGH Gioan Phaolô II cho công bố phép lạ chữa bệnh nhờ lời cầu bầu của Thánh Faustina, và tôn phong hiển thánh cho nữ tu Faustina vào đúng Đại lễ LCTX, ngày 30-4-2000, tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Dù bạn chưa bao giờ nhận phép lạ nào của Chúa, nhưng bạn vẫn thực sự biết có phép lạ, và việc sùng kính LCTX là tặng phẩm vĩ đại nhất Thiên Chúa trao ban cho mọi người. Có những người “không yêu thích” lòng sùng kính này, nhưng Thiên Chúa vẫn muốn người ta được che chở trong LTX của Ngài và được nhận mọi tặng phẩm mà Ngài ban cho chúng ta qua việc sùng kính LCTX, lần Chuỗi LTX, làm tuần cửu nhật LTX, kể cả sự khôn ngoan của Thánh Faustina được viết trong cuốn Nhật Ký.

Hy vọng rằng bạn sẽ được củng cố đức tin nhờ tín thác vào LCTX. Chắc chắn rằng các phép lạ hoàn toàn xác thực, Thiên Chúa luôn mời gọi và mong chờ bạn đến với tình yêu vô biên và LTX kỳ diệu của Ngài.

TRẦM THIÊN THU

Chuyển ngữ từ DivineMercy.org

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*