Chúa Nhật XI Thường Niên – Năm A: Chúa Giêsu chạnh lòng thương (Mt 9,36 – 10,8)

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ dân chúng, liền động lòng xót thương họ: vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn, Người liền bảo môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”.

Và Người liền triệu tập mười hai môn đệ, ban cho họ quyền năng trên các thần ô uế, để họ xua đuổi chúng, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Ðây là tên của mười hai tông đồ: trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em ông; Giacôbê con của Giêbêđê và Gioan em ông; Philipphê và Bartôlômêô; Tôma và Matthêu người thu thế; Giacôbê con của Alphê và Tađêô; Simon người Cananêô và Giuđa Iscariốt, kẻ nộp Người. Chúa Giêsu sai mười hai ông này đi và truyền lệnh cho các ông rằng:

“Các con đừng đi về phía dân ngoại, và đừng vào thành các người Samaritanô. Nhưng tốt hơn, các con hãy đi đến cùng chiên lạc của nhà Israel trước đã, và rao giảng rằng: “Nước Trời đã đến gần”. Hãy chữa lành người liệt, phục sinh kẻ chết, chữa lành người phung, và xua trừ ma quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không”.

Ðó là lời Chúa.

 

Suy niệm: Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa đã làm người để ở cùng chúng ta. Ngài đến trần gian để loan báo Tin Mừng Nước Trời và chữa lành bệnh tật hồn xác cho con người. Ngài ở giữa nhân loại để cảm thông và sớt chia mọi nỗi khổ đau của chúng ta bằng trái tim “chạnh lòng thương” của một Vị Thiên Chúa làm Người. Khi thấy đám đông, Ngài đã chạnh lòng thương, vì thấy họ lầm than vất vưởng. Ngài thấy rõ nhu cầu cần có những thợ gặt trong cánh đồng của Thiên Chúa, và Ngài đã thành lập Nhóm Mười Hai để tiếp nối công trình cứu độ của Ngài nơi trần gian. Qua con người Chúa Giêsu, Thiên Chúa thật sự rất gần gũi với con người qua mọi thời đại. Ngài cảm được mọi niềm vui nỗi buồn của chúng ta, Ngài thấu cảm bao nỗi lo toan của kiếp nhân sinh, Ngài thấy rõ những khát vọng sâu kín nhất của chúng ta, và chỉ có Ngài mới làm tròn đầy mọi ước nguyện chân thành nhất của chúng ta.

Mời bạn: Bản chất của Giáo Hội là truyền giáo, và mỗi người chúng ta khi lãnh nhận Bí Tích Thánh Tẩy là dự phần vào sứ vụ đem Chúa đến cho những người ta gặp gỡ. Bạn đã cầu xin “chủ mùa” sai nhiều thợ gặt thì khi được “chủ mùa” sai đi gặt lúa, bạn đừng từ chối, nhưng hãy sẵn lòng đáp lại lời mời gọi đó và làm chứng cho Chúa qua môi trường mình sống bằng một lời nói an ủi, khích lệ, một nụ cười thân thiện, một cử chỉ hòa giải, một ánh nhìn cảm thông…

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày luôn dành một lời cầu nguyện cho những “thợ gặt” đang dấn thân trên cánh đồng truyền giáo và đặc biệt cho chính mình sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa khi được Ngài gọi mời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết ý thức nhiệm vụ cao cả của mỗi người tín hữu chúng con là loan báo Tin Mừng Lòng Thương Xót của Chúa bằng lời cầu nguyện, bằng đời sống chứng nhân và bằng con tim luôn biết động lòng xót thương. Amen.

(5 phút Lời Chúa)

 

 

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*