Chúa Nhật XII Thường Niên – Năm A: “Đừng sợ” nhưng hãy tín thác vào Lòng Chúa Thương Xót (Mt 10,26-33)

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con đừng sợ những người đó, vì không có gì che giấu mà không bị thố lộ; và không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết. Điều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà. “Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn: Các con hãy sợ Đấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục. Nào người ta không bán hai chim sẻ với một đồng tiền đó sao? Thế mà không con nào rơi xuống đất mà Cha các con không biết đến. Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.

“Vậy ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy, là Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ chối nó trước mặt Cha Thầy, là Đấng ngự trên trời”.

Đó là lời Chúa.

 

Suy niệm: Nếu vào Google tìm từ khóa: “Sợ là gì?”, bạn sẽ có 2.160.000 kết quả. Nếu lần giở Kinh Thánh, bạn sẽ có hơn 365 lời trấn an: “Đừng sợ!”. Hôm nay, Thầy Giê-su ba lần trấn an các môn đệ: 1) Đừng sợ rao giảng lời chân lý vì Tin Mừng Lòng Thương Xót cần được công bố cho tất cả mọi người ở mọi nơi mọi thời; 2) Đừng sợ bị bách hại, đe dọa khi thi hành sứ vụ, vì tình yêu thương xót và sự quan phòng của Thiên Chúa luôn ở cùng người được sai đi; và 3) Đừng sợ khi tuyên xưng Danh Thầy, vì lòng tín nghĩa sẽ được đền đáp. Chính niềm tin soi dẫn cho bạn biết phải làm gì, cũng như không nên làm gì, để tuyên xưng niềm tin ấy trong hoàn cảnh cụ thể.

Mời bạn: Sống các giá trị Tin Mừng và giáo huấn của Giáo Hội trong hoàn cảnh hiện nay thì chẳng dễ dàng chút nào, khi bao tệ nạn, sai lạc về luân lý đang lan tràn, khi sự thật bị bóp méo công khai, khi những con người dấn thân vì công bằng, bác ái bị đấu tố! Tựa như Giê-rê-mi-a, vị ngôn sứ không hề nao núng trước những tai họa và bất công, bạn và tôi cũng được mời gọi sống vai trò ngôn sứ trong hoàn cảnh hiện tại. Tội ác tràn ngập thế gian, nhưng chúng ta có Thầy Giê-su, Đấng đã đến để tái tạo ân sủng và nói cho ta biết: Thiên Chúa không bỏ ta mồ côi, nhưng đồng hành với ta, mời gọi ta tín thác nơi Lòng Thương Xót và ân nghĩa của Ngài.

Chia sẻ: Điều gì đang làm bạn mất lòng tin tưởng vào tình yêu thương xót của Chúa ?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữa những đau khổ ở đời, xin cho con luôn hướng nhìn lên Thánh giá, để tìm nơi đó sức mạnh và tình thương của Chúa, để con sống trọn vẹn niềm tín thác nơi Lòng Thương Xót của Ngài. Amen.

(5 phút Lời Chúa)

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*