Chúa Nhật Lễ Lá – Năm B: Hoan hô ! Chúc tụng Đấng giàu Lòng Thương Xót (Mc 11,1-10)

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mác-cô.

1Khi Đức Giê-su và các môn đệ đến gần thành Giê-ru-sa-lem, gần làng Bết-pha-ghê và Bê-ta-ni-a, bên triền núi Ô-liu, Người sai hai môn đệ 2và bảo : “Các anh đi vào làng trước mặt kia. Tới nơi, sẽ thấy ngay một con lừa con chưa ai cỡi bao giờ, đang cột sẵn đó. Các anh cởi dây ra và đem nó về đây. 3Nếu có ai bảo : ‘Tại sao các anh làm như vậy ?’, thì cứ nói là Chúa cần đến nó và Người sẽ gửi lại đây ngay.” 4Các ông ra đi và thấy một con lừa con cột ngoài cửa ngõ, ngay mặt đường. Các ông liền cởi dây lừa ra. 5Mấy người đứng đó nói với các ông : “Các anh cởi con lừa ra làm gì vậy ?” 6Hai ông trả lời như Đức Giê-su đã dặn. Và họ để mặc các ông. 7Hai ông đem con lừa về cho Đức Giê-su, lấy áo choàng của mình trải lên lưng nó, và Đức Giê-su cỡi lên. 8Nhiều người cũng lấy áo choàng trải xuống mặt đường, một số khác lại chặt nhành chặt lá ngoài đồng mà rải. 9Người đi trước, kẻ theo sau, reo hò vang dậy : “Hoan hô ! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa ! 10Chúc tụng triều đại đang tới, triều đại vua Đa-vít, tổ phụ chúng ta. Hoan hô trên các tầng trời !”

Đó là Lời Chúa.

 

Suy niệm: Ngày Lễ Lá khởi đầu bằng một niềm vui, niềm vui rước Chúa vào thành như một vị vua, và kết thúc bằng một nỗi buồn, nỗi buồn Chúa chịu khổ nạn. Bài Thương Khó ngày Lễ Lá còn đem đến cho ta bao điều tương phản khác: môn đệ hèn nhát chạy trốn, Phi-la-tô hèn nhát rửa tay, Thầy can đảm bình thản đón nhận; tương phản với lửa hận thù hừng hực, Đức Giê-su luôn tỏa ánh sáng dịu dàng của Lòng Thương Xót: thương xót Phê-rô, thương xót người trộm hối cải, thương xót tha thứ cho quân lính độc ác, và cho cả người Do-thái đang nhạo cười; đối diện với những bạo tàn đến cực độ của con người, Đức Giê-su, Đấng giàu Lòng Thương Xót lại bày tỏ tình yêu của mình dành cho nhân loại cho đến tận cùng.

Mời Bạn: Cảm nghiệm được Lòng Thương Xót của Chúa dành cho bạn. Bạn đừng sống tuần thánh, những ngày khổ nạn của Chúa, như một khách qua đường, như đang xem một cuốn phim, mà hãy sống với tất cả tâm tình mến yêu dành cho Chúa.

Sống Lời Chúa: Dành thời gian đọc cả bài hoặc một phần bài Thương khó, để nhận ra và cảm nếm tình yêu thương xót của Chúa qua từng giây phút trong cuộc sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con cảm tạ chúc tụng tôn vinh Chúa, vì Ngài đã luôn bày tỏ tình yêu thương xót trong cuộc Khổ nạn. Xin cho chúng con cũng biết sống Lòng Thương Xót ấy với mọi người. Amen

(5 phút Lời Chúa)

 

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*