Logo Năm thánh Lòng thương xót

Sáng nay, trong cuộc họp báo của Tòa Thánh, logo của Năm thánh Lòng thương xót đã được giới thiệu, theo tin từ Radio Vatican cho hay.

Tác phẩm này được một tu sĩ Dòng Tên Marko Ivan Rupnik thực hiện như một tiểu tổng luận thần học về chủ để lòng thương xót. Logo là hình ảnh Chúa Con đang vác trên vai mình người lầm lạc. Mắt của Đức Giêsu lẫn với mắt người lầm lạc. Vị Mục Tử nhân lành chạm cách sâu thẳm tới thể xác người này với một tình yêu mãnh liệt làm thay đổi cuộc sống. Câu khẩu hiệu của Năm thánh nằm dọc ở ngay phần bên trái của logo: « Thương xót như Chúa Cha ». Chính vị linh mục tu sĩ này cũng đã thực hiện bằng tranh ghép mảnh về màu nhiệm Năm Sự Sáng ở mặt cuối phía bên ngoài của Vương Cung Thánh Đường Mân Côi tại Lộ Đức vào năm 2008.

Năm thánh Lòng thương xót đã được Đức Thánh Cha chính thức công bố vào ngày 13 tháng Ba vừa qua. Theo đó, tất cả các nhà thờ chính tòa và các nhà thờ quan trọng được mời gọi vào dịp này mở một Cửa Lòng thương xót, vì không một ai bị loại trừ bởi lòng thương xót của Thiên Chúa.

Năm thánh này cũng đặt trọng tâm vào bí tích Giao Hòa và sẽ được khai mạc vào ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 08/12/2015 trùng với dịp kỷ niệm 50 năm ngày bế mạc Công Đồng Vaticanô II.

Tạ Ân Ban  

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*