ĐHY Antonio Tagle: Hãy có lòng thương xót trong đời sống chính trị, và trong giao tiếp với người Hồi giáo

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle của tổng giáo phận Manila đã thảo luận các khía cạnh của Năm Thánh lòng thương xót trong đời sống chính trị và xã hội của Phi Luật Tân.

Luís-Antonio-Tagle.jpg

Đức Hồng Y nói với tờ Vatican Insider La Stampa rằng “khi một chính trị gia lừa đảo, đánh cắp niềm tin của người dân, ông ta không chung thủy với những lời hứa của mình. Khi các chính trị gia bỏ không màng đến lợi ích chung hay khi họ chìm đắm trong tham nhũng, là một bệnh dịch ở Phi Luật Tân, họ đang chà đạp lòng thương xót “.

Ngài nói thêm:

“Lòng Thương Xót đòi hỏi các Kitô hữu và người Hồi giáo đặt mình vào vị trí của nhau, nuôi dưỡng những cảm xúc của sự đồng cảm, sự hiểu biết và lý trí. Lòng Thương Xót cũng đòi hỏi học tập và tha thứ, là cách duy nhất để đạt được hòa giải. Niềm tin cần được tái khám phá và xây dựng, bắt đầu với những điều chúng ta có chung với nhau như chúng ta đều là con người, đều là công dân Phi Luật Tân, chúng ta là con cái của Abraham, chúng ta có những giấc mơ tương tự cho con em chúng ta.”

(Lý Thúy Dung, VCN 16.12.2015)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*